Thursday, March 17, 2011

QUAN ĐIỂM VỀ CUỘC ĐỜI .

Một video clip về vụ nhà máy điện nguyên tử Nhựt bị rò rỉ phóng xạ .

Lạy Trời đừng xảy ra theo kiểu Chernobyl/Chernobyl-style ở Liên Xô . Vì lúc đó chỉ có một lò phản ứng (atomic reactor) , bây giờ có tới BỐN LÒ PHẢN ỨNG Ở NHỰT CÓ VẤN ĐỀ . VÀ CÓ THỂ KHÔNG NGỪNG Ở SỐ BỐN . Xin các bạn Copy and Paste (chép và dán) Link (đường dẩn ) dưới đây vào Search Bar ; sau đó nhấp Enter là bạn bắt đầu xem clip này .

http://cnn.com/video/?/video/world/2011/03/17/sot.nhk.nuclear.explainer.nhk

Tôi xin nói thêm  người Nhựt nổi tiếng là cẩn thận và rất khắc khe trong mọi lỉnh vực của đời sống xả hội , có thể là đứng đầu thế giới  .Ví dụ , ở xưởng làm thực phẩm đóng hộp/canned foods , họ kỷ lưởng đến độ cầm từng cái hộp rổng đưa lên ngang tầm mắt và xem lại bằng mắt  trước khi hộp tiếp tục đi trên băng chuyền để thực phẩm được bỏ vào đó và đóng nắp lại bằng máy  . Họ sợ mặt trong của hộp có vết trầy/xước , khiến thức ăn trong hộp xúc tác , gây tác hại không tốt cho người tiêu thụ . Họ củng áp dụng như vậy đối với chai/lọ thủy tinh hay plastic  trong công nghiệp sản xuất nước lọc và nước giải khát , v.v... Mặc dù nhửng thứ này đả được rửa sạch bằng máy trước khi đưa vào  băng chuyền .  
Bởi vậy , khi các nhà máy Nhựt bị rò rỉ phóng xạ sau động đất , các nước đang dùng năng lượng hạt nhân để phát điện rất lo lắng , vì sợ nguy cơ tương tự sẻ xảy ra khi có động đất . Ở Pháp , đảng Xanh và vài đảng đối lập đề nghị trưng cầu dân ý (referendum) để xem có nên đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân  hay không ? Nếu dân chúng Pháp đồng ý thì nước Pháp sẻ thiếu điện nghiêm trọng vì phần lớn các nhà máy phát điện đều chạy bằng năng lượng hạt nhân . Để kết luận , tôi xin được nói một câu mà tôi hay nói với bạn bè rằng "mình tính không bằng Tròi tính" .

No comments:

Post a Comment