Saturday, March 19, 2011

Tặng cả cuộc sống cứu gia đình xa lạ

TINH THẦN "BỐ THÍ" CỦA NHÀ PHẬT (ĐIỄN HÌNH) . TRONG TRƯỜNG HỢP NÀY LÀ BỐ THÍ CẢ CUỘC SỐNG CỦA MÌNH ĐỂ CỨU NGƯỜI . CÔNG ĐỨC THẬT LÀ VÔ LƯỢNG  . NGUỒN : VIETNAM.NET

 
Cộng đồng mạng cũng lan truyền chóng mặt về một lá thư kể về câu chuyện một người đàn ông đã tặng cả cuộc sống để cứu một gia đình xa lạ.
Một cô gái cùng với mẹ và đứa em trai 2 tuổi gặp sóng thần ở Sendai, đang kêu cứu thì  một người đàn ông đã nhìn thấy. Người đàn ông đó ngay lập tức nhảy xuống khỏi ban công xuống nước, giúp cô gái, mẹ cô ấy và cậu em trai trèo lên ban công vào căn nhà.
Nước lúc đấy càng ngày càng mạnh, không thể đứng vững được nữa. Mẹ cô gái kiên quyết để những đứa con của mình lên trước, sau đó người đàn ông đứng dưới đỡ bà lên.
Sau khi cả ba người trèo lên ban công yên ổn, mẹ của cô gái nắm lấy tay người đàn ông và kéo lên. Bất chợt, một chiếc ô tô trong hàng trăm chiếc bị nước cuốn tràn tới đúng hướng người đàn ông đó. Mọi người ở bên trên gào thét, nhưng rồi đột nhiên, người đàn ông giật khỏi tay mẹ cô gái, để bà không bị kéo theo xuống nước. Chiếc ô tô đâm vào và cuốn ông hất đi.

NHẬN XÉT : BẠN ĐẢ THẤY CÁC NHÀ TỈ PHÚ NHƯ BILL GATES , WARREN BUFET , V.V...KIẾP TRƯỚC CÁC ỔNG NÀY CỦNG ĐẢ BỐ THÍ CỦA CẢI RẤT NHIỀU , CÓ THỂ CẢ MẠNG SỐNG CỦA MÌNH . DO VẬY KIẾP NÀY GIÀU CÓ KHỦNG KHIẾP . TUY VẬY ÔNG GATES VẨN SỐNG ĐƠN GIẢN ;VÀ RẤT TIẾT KIỆM  VÀ ÔNG CHỈ CHIA CHO MỔI CON VÀI CHỤC TRIỆU . ÔNG ĐẢ BỎ RA HÀNG CHỤC TỈ ĐỂ LẬP BILL AND MELINDA GATES FOUNDATION ĐỂ GIÚP CHO CẢ NHÂN LOẠI . THẬT ĐÁNG KHÂM PHỤC ! 
THEO WIKIPEDIA , FOUNDATION/QUỸ NÀY CÓ TÀI SẢN TRỊ GIÁ 33.5 TỈ ĐÔ  TÍNH TỚI DEC 31 , 2009 , CỦNG CÓ SỰ ĐÓNG GÓP CỦA TỈ PHÚ WARREN BUFET .  
BẠN NÀO MUỐN TÌM HIỂU XEM THÌ VÀO WEBSITE : 
www.gatesfoundation.org/

No comments:

Post a Comment