Thursday, May 5, 2011

NGHÈO QUÁ THÌ CỦNG KHỔ ; TRONG KHI ĐÓ CÓ CỦA CẢI ĐÔI KHI CỦNG LÀ CÁI HỌA .


(Ở các nước văn minh , mạng sống của mọi sinh vật đều được tôn trọng . Nếu bạn hành hạ đánh đập một con chó , con mèo thì xã hội sẽ lên án , chính quyền sẽ vào cuộc . Trong khi đó ở Việt nam ngày nay , mỗi lần bị công an mời đến trụ sở "làm việc" , người dân rất lo âu , không biết còn giử được mạng sống để về với gia đình , vợ con !!! Tôi không nói quá đâu vì lúc gần đây nhiều người bị công an đánh chết sau khi được mời lên "làm việc" tại đồn . Gia đình có khiếu nại , thưa gởi đi nữa thì cùng lắm thủ phạm  đánh chết người đi tù nhưng sự việc cứ tái diển . 
Đã từ lâu , trên blog này tôi cố gắng không nói  đến chính trị hay chỉ nói  rất ít vì sợ rằng độc giả nghĩ rằng tôi có mặc cảm với những người cộng sản việt nam ; tôi chỉ nói về xã hội , tôn giáo hay khoa học kỹ thuật . Tôi đã luôn luôn mong mỏi họ sẽ cai trị đất nước bằng một nhà nước pháp quyền , ít nhứt cũng như Thái lan hay Hàn quốc ;  tôi không  mong việt nam sẽ có chế độ giống như Pháp hay Mỹ vì chuyện đó quá xa vời .
Chẳng lẻ nghiệp quả/karma của dân việt nam quá nặng nên dân ta không thể có được một nhà nước pháp quyền giống như Thái hay Hàn quốc . Than ôi !!! - TTT) .

VỪA RỒI CÓ ANH NGUYỂN CÔNG NHỰT LÀM THỦ KHO CHO MỘT CÔNG TY HÀN QUỐC KUMO BỊ CÔNG AN HUYỆN BẾN CÁT , TỈNH BÌNH DƯƠNG , VIỆT NAM BẮT GIỬ ; VÌ NGHI NGỜ LẤY CẮP MẤY NGÀN VỎ XE CỦA CÔNG TY NÀY  .

ẢNH CƯỚI CỦA VỢ CHỒNG ANH NHỰT VÀ CHỊ TUYỀN .
ANH NHỰT CAO GẦN 1.8 MÉT MÀ CHẾT VÌ TREO CỔ TỰ TỬ ! TRONG KHI CỬA SỔ BUỒNG GIAM CHỈ CAO HƠN ĐẦU ANH MỘT CHÚT .  ĐÃ VẬY TRÊN NGƯỜI ĐẦY THƯƠNG TÍCH , ĐẶC BIỆT Ở HAI HÁNG , DO BỊ CHÍCH ĐIỆN . GIA ĐÌNH ĐÃ CHỤP NHIỀU HÌNH TRƯỚC KHI CHÔN CẤT .

Sau mấy ngày điều tra , CA kêu gia đình lên nhận xác anh Nhựt và nói rằng anh đã tự tử bằng cách treo cổ , có để lại "thư tuyệt mệnh " ? .
Khi gia đình đến nhận xác thì thấy nhiều thương tích trên mình nạn nhân , đặc biệt là ở hạ bộ do bị chích điện , chứng tỏ bị tra tấn dã man đến chết . Gia đình đã chụp hình xác trước khi chôn cất và đã nhờ luật sư thụ lý hồ sơ vì cho rằng thân nhân đã chết oan ức vì bị tra tấn .
Lại nữa , trong thời gian chồng bị giam giử tại CA , chị vợ là Nguyễn thị Thanh Tuyền lại bị một CA tên Phú gạ tình . Y bảo rằng vợ chồng chị mới bán nhà , chị nên lấy tiền đó lo cho chồng ; y bảo chị nên gặp y ở khách sạn . Chị vợ nhất mực nói chồng mình vô tội nên không chịu đưa tiền cho y . Y nói nếu chị không  làm theo yêu cầu thì sẽ chịu mọi hậu quả .
Theo suy luận của tôi , khi điều tra anh thủ kho này về nghi ngờ ăn cắp vỏ xe của công ty Hàn quốc , CA đã biết anh ta mới bán nhà . Họ muốn anh ta nhận tội ăn cắp để sau đó mới ép chị vợ bỏ tiền ra để chạy tội cho chồng .
Do anh chồng ko chịu nhận tội ăn cắp nên họ đã đánh đến chết rồi phi tang là nạn nhân treo cổ . Nếu anh này không có tiền do mới bán nhà thì có lẽ anh ko chết .
Lý sự cùn : ở đời quá nghèo , thiếu trước hụt sau thì ko ai đụng tới mình ; còn có một chút của cải thì không khéo lại mang họa vào thân .
Bạn thấy hàng ngàn tội phạm hình sự bị CA bắt điều tra ; vì bọn này quá nghèo nên toàn mạng , hoặc khi bị đánh đau thì khai hết nên toàn mạng , chỉ ở tù mà thôi . Còn anh chàng thủ kho này vì mới bán nhà , vừa nghĩ rằng mình vô tội nên không nhận tội ; trong khi đó CA lại liên tục tra tấn để anh nhận tội ăn cắp vỏ xe hầu làm tiền gia đình của anh ; vì bị tra tấn liên tục nên anh đã qua đời . CA bảo với gia đình anh đã treo cổ tự tử nhưng anh cao 1,7 mét mà cửa sổ phòng giam chỉ cao hơn đầu anh một chút ; đã vậy trên người rất nhiều vết thương do chích điện . Chắc bạn đã biết nguyên nhân của cái chết của anh Nhựt ?

1 comment:

  1. HOAN HO ANH TAI.
    CHUYEN ANH THU KHO CUA MOT CONG TY HAN QUOC BI CAVN TRA TAN DEN CHET ROI TAO HIEN TRUONG GIA LA TU TU VUA MOI XAY RA O BINH DUONG MA O TAN BEN MY CAC ANH DEU BIET RO TUNG CHI TIET . SAO HAY QUA VAY ? BRAVO

    PS :
    1/ LUC NAY MINH HAN BAN RON .. NHUNG LUC NAO CO MAIL CUA ANH LA PHAI UU TIEN XEM TRUOC.
    2/ CAC PHOTOS CUA BIET KHU THU DO 1970-71 SAO ANH CON LUU GIU DUOC DEN NGAY HOM NAY. BRAVO.
    CANG XEM CANG NHO TUOI 20 OAI HUNG TRONG CHIEN TRANH CUA TUI MINH.
    THAN MEN

    PHUC
    SAIGON, 5/6/2011 - 10:15 PM

    ReplyDelete