Tuesday, April 19, 2011

Anh bạn tuổi Tí của tôi - 51 tuổi , mà cách đây mấy hôm tôi loan tin nhập viện vì xuất huyết dạ dầy (gastric hemorrhage) và nhồi máu cơ tim (myocardial infarction) - đã qua đời vào hôm qua (thứ hai 18.4.2011)  ; dù trước đó anh rất trẻ và khỏe mạnh .
Trước kia anh có làm trong một hảng điện tử , mở một tiệm cơm chay . Sau này , không hiểu vì lý do gì đã đóng tiệm . Đã vậy hình như anh còn bị nghỉ việc (lay off) , do đó có một thời gian đến nhà tôi xin ở nhờ  . Vì là khách hàng của tiệm cơm chay của  anh nên tôi đã cho anh tạm trú một thời gian ; vì thấy anh phải ngủ trên sàn nhà nên tôi đã mua hai cái mền mỏng để lót nằm .Trong thời gian này hai anh em đã đàm luận rất nhiều về tôn giáo ,  quan điểm về cuộc đời , v.v...
Sau đó anh đã đi chổ khác và xin được việc làm . Thật tội cho anh , từ là ông chủ tiệm ăn , đi xe hơi ; nay đi lại bằng xe đạp . Cuộc đời tưởng đã an bình trở lại thì cách đây một tuần tôi được vợ anh báo tin anh nhập viện vì xuất huyết bao tử và nhồi máu cơ tim và nay thì đã kết thúc cuộc đời như vậy .
Như các bạn đã thấy , tôi hay nói đời là vô thường . Từ một người trẻ tuổi , khỏe mạnh , rất thông minh , nói tiếng Anh như gió , làm cho một hảng điện tử , chủ một tiệm cơm chay nổi tiếng ở San Jose ; thế mà chỉ trong một thời gian ngắn gần như mất tất cả - trở thành tay trắng . Đã vậy  mạng sống củng không giử được .
Tôi viết bài này để đốt nén hương lòng gửi tới anh vì nhớ tới những buổi nói chuyện về tôn giáo , chính trị giửa tôi và anh ; anh rất thích nói chuyện với tôi vì kiến thức của tôi . Anh đã ra đi rất đột ngột đối với những người quen biết với anh , tôi đã mất đi người bạn thường hay nói chuyện tôn giáo , quan điểm về cuộc sống .
Mong anh tìm được sự an bình ở chốn vĩnh hằng . Chào anh ,



Tài ,
San Jose ngày thứ ba 19.04.2011 lúc 11:06 tối : một ngày rất vất vả vì phải nối kết internet trong hoàn cảnh thiếu thốn đủ mọi thứ giùm cho một anh bạn cũng quá khỗ . Sao đời này có quá nhiều người bất hạnh (misfortune) như vậy  . Tôi rất may mắn vì mới 51 tuổi đã hưởng tiền bịnh/già ; vì được làm điều mình thích , muốn ngủ giờ nào củng được , khộng sợ ai  đuổi việc , v.v.... Tôi nhờ học hỏi nhiều về máy tính nên đã giúp đở bạn bè trong lãnh vực này . Tôi hay nói với bạn bè rằng xuống âm phủ , anh nào ko biết dùng máy tính sẽ lên rừng đốn gỗ ; còn biết dùng máy tính sẻ được làm văn phòng , có máy lạnh (sic) .

No comments:

Post a Comment