Sunday, May 10, 2015

NỢ NƯỚC CAO HƠN TÌNH NHÀ .
Người Phật giáo và Công giáo đều cấm tự tử vì đó là sát sinh , nhưng lại có 1 số tướng (Phật tử) tự sát năm 75 như tướng Nam , Hai , Vỹ *, v.v... dù họ có phương tiện và thời giờ để di tản . Tại sao họ lại tự tử : vì họ quan niệm , THÀNH MẤT THÌ CHẾT THEO THÀNH và NƯỚC MẤT THÌ NHÀ TAN , nghĩa là đời họ cũng tan .
Bà Sukyi (Phật tử) của Miến Điện cũng đặt NỢ NƯỚC trên tình nhà : chồng sắp chết vì ung thư , chính quyền độc tài cho bà đi ; nhưng bà biết , nếu đi sẽ ko bao giờ trở lại . Phụ nữ như bà thì NAM GIỚI chúng ta phải kính phục .
* Ba tướng này khi tự sát đều còn mẹ già . Nếu theo suy nghĩ thông thường thì họ BẤT HIẾU , vì đã ko phụng dưỡng mẹ già . Tướng Hai đc mẹ mưu trí đưa thi thể về Gò Vấp chôn ; tướng Vỹ năm 1987 , đc mẹ từ miền bắc đưa hài cốt về quê nhà ở Sơn Tây .
Năm 75 , những ng trở về bằng tàu VNTT đều bị bắt giam Chí Hòa vì nghi làm cho CIA , trong đó có bác họ tôi . Họ về vì nhớ cha mẹ , vợ con . Việc họ về để đi tù lại là NỖI ĐAU LỚN HƠN của cha mẹ vợ con . CS đã dùng thân nhân của chúng ta làm CON TIN (sic) !!!
Viết sau khi đọc bài " nhớ mẹ " của Nguyễn Hưng Quốc

No comments:

Post a Comment