Tuesday, October 29, 2013

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CÁC MÁY CHỦ (SERVER) CŨA GOOGLE , ĐẶT RẢI RÁC NHIỀU NƠI TẠI MỸ .  
Do các bang khác , giá đất và điện rẻ hơn ở Cali : vì các server chạy máy lạnh liên tục để bảo vệ tính ổn định cũa các thiết bị điện tử . Những máy tính ở khắp thế giới (bao gồm VN) , khi vào Google để tìm thông tin , đều phải dựa vào các máy chủ này . Chĩ có TQ lập BAIDU (Bắc đẫu) để thay thế Google ; hình như dân TQ vẫn có thể dùng Google nhưng sẽ qua BỘ LỌC - gồm các từ cấm kỵ thay đổi tùy theo tình hình chính trị cũa TQ . 
CP Pháp và Đức đã từng định hợp tác làm một công cụ tìm kiếm (search engine) để không cần tới Google nhưng ko làm nổi : như vậy , bạn đã biết sức mạnh cũa Google . Ngoài công cụ tìm kiếm , họ còn sản xuất hệ điều hành ANDROID cho máy tính bảng và phone di động . Họ cũng sản xuất laptop CHROMEBOOK . Những ng làm cho Google , phần lớn từ các trường ĐH nổi tiếng thế giới và phải qua thi tuyển . Ở tổng hành dinh GOOGLEPLEX ở Moutainview , bắc Cali ,  họ có nhà giử trẻ , nơi tập thể dục , v.v... và một nhà hàng với thực đơn quốc tế dành cho NV . Tôi ko biết có món phở hay ko ? Chĩ cần gọi phone là thức ăn sẽ đc mang tới bàn làm việc cũa NV đó !
Blog , mà tôi đang dùng để viết bài này , mổi năm chĩ trả khoảng 10 đô cho Google . Ngoài ra , tôi cũng trả 20 đô/năm cho 2 blog còn lại . 








No comments:

Post a Comment